Skip to Content

Chi tiết bài viết

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng cấp 98 thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết lên mức độ 3

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã xây dựng "Dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử".

Theo đó, Dịch vụ hành chính công - một cửa điện tử sẽ cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép. Người dân có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần "một cửa liên thông".

Hiện có 4 mức độ dịch vụ công đang được triển khai áp dụng. Mức độ 1 là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. Mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu; hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến, việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Tháng 10 năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nâng cấp 98/100 thủ tục hành chính lên mức độ 3 nhằm tạo thuận tiện và giảm bớt thời gian cho tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.

 

 

                                                                                      Mỹ Ngọc

 

 

Others
Tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho nhân viên bưu chính thuộc Bưu điện tỉnh Tiền Giang    23/01/2018
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018    12/01/2018
Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang    08/01/2018
THÔNG BÁO    04/01/2018
Quy hoạch tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030    03/01/2018
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang    29/12/2017
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Tiền Giang thông báo tuyển dụng    29/12/2017
Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai Kế hoạch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tiền Giang    28/12/2017
Ban hành Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang    27/12/2017
Thông báo đối thoại doanh nghiệp lần 4 - 2017    13/12/2017

Liên kết Liên kết