Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin Chi tiết tin

Đảm bảo hoạt động trong các kỳ nghỉ lễ năm 2019
23/04/2019
Giảm font chữ Tăng font chữ

 

     Ngày 08/4/2019, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 457/TCDL-KS đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố thực hiện và chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch và các đơn vị quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung sau:

      1. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn. Giám sát, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.

      2. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, kiểm tra các chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm, biện pháp cứu hộ, cứu nạn; tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống cháy nổ, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

     3. Có biện pháp ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; tuyên truyền cho cán bộ nhân viên ngành Du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; không phân biệt đối xử khách du lịch; Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch.

     4. Kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm vết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

      5. Tổ chức, duy trì mọi hoạt động bình thường trong dịp nghỉ lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo. Đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch; tăng cường công tác vệ sinh, thu gom rác thải kịp thời; có biển chỉ dẫn, nhắc nhở, hướng dẫn khách du lịch cùng tham gia bảo vệ môi trường. Tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương, các sản phẩm phục vụ khách trên cơ sở phát huy giá trị truyền thống, tinh hoa văn hoá của dân tộc...

SIN-P.QLDL

Tin liên quan
Tổng cục Du lịch ban hành văn bản thực hiện quy định mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch    15/07/2019
Tiền Giang tham gia Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp 2019    12/07/2019
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch    21/06/2019
Quy định về quản lý hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước    21/06/2019
Một số nội dung liên quan đến các công trình du lịch trong Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ    21/06/2019
Ngành du lịch Tiền Giang hưởng ứng ngày môi trường thế giới    13/06/2019
Tiền Giang dự Hội thảo Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng Văn hóa – du lịch huyện Chợ Lách    10/06/2019
Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận Điểm du lịch Điền Lan Thôn Trang xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang    22/05/2019
Thực hiện quy định của Luật Du lịch số 09/2017/QH14    21/05/2019
Bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần    21/05/2019

Liên kết Liên kết