Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin Chi tiết tin

Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính
09/10/2019
Giảm font chữ Tăng font chữ

     Nhằm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 25/9/2019, khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp  đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2019.

      Đối tượng khảo sát là người dân, người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

     Nội dung khảo sát

     Năm 2019, tiến hành khảo sát, đánh giá việc giải quyết TTHC trên 11 tiêu chí sau:

  1. Nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
  2. Công khai các TTHC.
  3. Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
  4. Tổng thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật.
  5. Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định.
  6. Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến).
  7. Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến).
  8. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.
  9. Kết quả giải quyết TTHC (trước hạn, đúng hạn, trễ hạn).
  10. Góp ý, phản ánh, kiến nghị của của người dân và doanh nghiệp (rất hài lòng, hài lòng, chưa hài lòng).
  11. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền (trước hạn, đúng hạn, trễ hạn).

     Cách thức khảo sát

     Điều tra viên thường trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị sẽ tiếp xúc trực tiếp với người dân, người đại diện doanh nghiệp; phát phiếu khảo sát để lấy thông tin; hướng dẫn người dân trả lời phiếu (khi có yêu cầu) và thu hồi phiếu khảo sát ngay sau khi người dân trả lời xong.

     Thời gian khảo sát:  Từ 16/10 đến 31/10/2019

     Dựa trên kết quả khảo sát phản ánh những thuận lợi và vướng mắc về tình hình thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận và trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính tỉnh trong thời gian tới.

Vu Lan

Tin liên quan
Liên hoan Tiếng hát đồng quê (Cụm I): Đơn vị huyện Tân Phước đoạt giải Nhất    14/10/2019
Thư viện Tiền Giang giới thiệu sách: THẢ TRÔI PHIỀN MUỘN    14/10/2019
Tuyên truyền An toàn giao thông    09/10/2019
Liên hoan Tiếng hát đồng quê    09/10/2019
Tuyên truyền phòng, chống bệnh tay chân miệng    09/10/2019
Không có thông báo chấp thuận cho Đoàn Kịch nói Nam Định biểu diễn tại Tiền Giang    09/10/2019
Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính    09/10/2019
Mua sắm xe ô tô chuyên dùng phục vụ công tác tuyên truyền    09/10/2019
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang    01/10/2019
Nhiều hoạt động tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh    01/10/2019

Liên kết Liên kết